Sự cố bảo mật mới nhất của Louis Vuitton đã khiến 419.000 khách hàng tại Hong Kong rơi vào diện bị lộ thông tin cá nhân. Vụ việc xảy ra từ giữa tháng 6, nhưng mãi đến ngày 17/7, chi nhánh tại Hong Kong mới chính thức thông báo đến Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân (PCPD).
Thông tin bị rò rỉ bao gồm họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại, số hộ chiếu, lịch sử mua sắm và sở thích sản phẩm – những dữ liệu có giá trị cao trong thế giới ngầm. Tuy nhiên, thương hiệu thuộc tập đoàn LVMH khẳng định thông tin thanh toán không bị xâm nhập.
Louis Vuitton cho biết ngay sau khi phát hiện “truy cập trái phép” từ bên thứ ba, họ đã phối hợp với các chuyên gia an ninh mạng để kiểm soát tình hình. Đồng thời, công ty đang hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng và hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra.
PCPD hiện đặt nghi vấn về việc liệu Louis Vuitton có chậm trễ trong việc báo cáo vụ việc hay không, khi thời gian từ lúc phát hiện đến khi thông báo là gần hai tuần.
Đây không phải lần đầu tiên LVMH đối mặt với sự cố tương tự. Tháng 5, Christian Dior Couture – một thương hiệu khác trong tập đoàn – cũng bị tin tặc tấn công, làm rò rỉ dữ liệu khách hàng. Gần đây, các chi nhánh của Louis Vuitton tại Hàn Quốc và Anh cũng ghi nhận các vụ việc tương tự, khiến dư luận lo ngại về lỗ hổng bảo mật trong ngành thời trang xa xỉ.
Trao đổi với WWD, ông Franck Le Moal – Giám đốc Công nghệ và CNTT của LVMH – thừa nhận tình hình đang rất đáng lo ngại. “Chỉ một kẽ hở nhỏ cũng đủ để giới tội phạm mạng khai thác. Đây là cuộc chiến không hồi kết mà tất cả doanh nghiệp đều phải đối mặt, kể cả trong ngành xa xỉ,” ông nói.
Tập đoàn LVMH khẳng định đang đẩy mạnh đầu tư vào an ninh mạng, cập nhật hệ thống phòng thủ và cải thiện quy trình phát hiện sớm rủi ro. Trong bối cảnh số lượng tấn công mạng ngày càng gia tăng, đặc biệt với các thương hiệu lớn và giàu dữ liệu người dùng, mọi động thái đều đang được theo dõi sát sao.