Theo Bloomberg, tính đến ngày 6/9, giá trị tài sản của Selena ước đạt 1,3 tỷ USD, đưa cô trở thành tỷ phú, nối gót các ngôi sao như Rihanna và Taylor Swift. Gomez hiện là một trong những nữ nghệ sĩ tỷ phú nổi bật trong làng nhạc thế giới.
Phần lớn khối tài sản của Selena đến từ Rare Beauty, thương hiệu mỹ phẩm mà cô nắm giữ khoảng 51% cổ phần. Ngoài ra, cô còn kiếm được thu nhập lớn từ âm nhạc, diễn xuất, đầu tư bất động sản và các hợp đồng quảng cáo trên Instagram, nơi tài khoản của cô có hơn 424 triệu người theo dõi.
Hiện tại, Selena chỉ đứng sau Cristiano Ronaldo (638 triệu người theo dõi) và Lionel Messi (504 triệu) về số lượng người theo dõi trên nền tảng này. Nhờ vậy, cô đã ký những hợp đồng quảng cáo giá trị lớn, như với Puma (trị giá 30 triệu USD) và Coach (10 triệu USD). Mỗi bài đăng quảng cáo của Selena trên Instagram được định giá khoảng 1 triệu USD.
Các nguồn thu khác của cô bao gồm cát-xê từ loạt phim Only Murders in the Building trên Hulu, khoảng 6 triệu USD mỗi mùa, và doanh thu từ các buổi biểu diễn trực tiếp chiếm gần 5% giá trị tài sản ròng. Chuyến lưu diễn Revival vào năm 2016 mang về cho Selena hơn 30 triệu USD.
Stacy Jones, CEO của công ty thương hiệu Hollywood Branded, nhận xét: "Selena không chỉ là một ngôi sao nhạc pop mà còn thành công trong lĩnh vực kinh doanh, tạo ra nguồn thu nhập đa dạng giúp cô đạt được giá trị tài sản ấn tượng". Carolyn Sloane, giáo sư tại Đại học Chicago, cũng khẳng định: "Selena là một tấm gương sáng về sự nỗ lực và thông minh trong việc xây dựng sự nghiệp không phụ thuộc vào một lĩnh vực duy nhất".