Từ bỏ phố Wall để khởi nghiệp, Kimberley Ho biến Evereden thành thương hiệu mỹ phẩm trẻ em được yêu thích, mang về 100 triệu USD mỗi năm nhờ chinh phục Gen Alpha – thế hệ sớm mê skincare từ 8 tuổi.
Kimberley Ho, 35 tuổi, từng là nhân viên Phố Wall trước khi rẽ hướng sang ngành mỹ phẩm, sáng lập Evereden vào năm 2018. Ban đầu chỉ tập trung vào sản phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh, Evereden nhanh chóng mở rộng sang các dòng sản phẩm cho trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai.
Hiện thương hiệu đạt doanh thu khoảng 100 triệu USD mỗi năm, phần lớn đến từ bán hàng trực tuyến. Dù đã có mặt ở Sephora tại tám quốc gia ngoài Mỹ như Canada, Úc hay Philippines, Evereden vẫn chưa hiện diện chính thức trong các hệ thống lớn như Sephora hay Ulta tại Mỹ. Kimberley Ho kỳ vọng sẽ ký được hợp đồng phân phối lớn ngay trong năm nay.
Chinh phục Gen Alpha mê làm đẹp sớm
Theo Ulta Beauty, Gen Alpha – nhóm sinh sau năm 2010 – bắt đầu quan tâm mỹ phẩm từ năm 8 tuổi, sớm hơn nhiều so với Millennials hay Gen Z. Các em không chỉ xem video skincare mà còn tự trải nghiệm và review sản phẩm.
“Gen Alpha lớn lên với mạng xã hội, phần lớn các em đều có điện thoại từ năm 8 tuổi,” Kimberley chia sẻ.
Một video TikTok của Evereden đạt hơn nửa triệu lượt xem, ghi lại cảnh hai em bé khoảng sáu tuổi bôi kem dưỡng Evereden lên mặt, bắt chước influencer nổi tiếng. Phần lớn bình luận đều hỏi: “Bạn có thể gửi sản phẩm cho tôi không?”
Tốc độ ra mắt sản phẩm vượt trội
Khác với nhiều thương hiệu nhỏ phải thuê ngoài khâu bào chế, Evereden tự sở hữu phòng nghiên cứu với đội ngũ hóa học và chuyên gia riêng. Trong khi ngành mỹ phẩm thường mất 18 tháng để phát triển sản phẩm mới, Evereden chỉ mất 3-6 tháng, giúp hãng đi nhanh gấp 3-4 lần so với đối thủ.
“Tôi chưa bao giờ muốn bỏ phần công việc trực tiếp phát triển sản phẩm. Đam mê sản phẩm là DNA của Evereden,” Kimberley nói.
Từ trải nghiệm cá nhân đến khởi nghiệp
Lớn lên ở Kuala Lumpur, Malaysia, trong gia đình doanh nhân, Kimberley sớm nuôi tinh thần khởi nghiệp. Khi còn làm ở Oaktree, cô chứng kiến nhiều vụ kiện liên quan đến mỹ phẩm không an toàn. Trăn trở ấy thôi thúc cô sáng lập Evereden để tạo ra sản phẩm thực sự lành tính cho trẻ em.
“Tôi thấy khoảng trống lớn trong ngành mỹ phẩm gia đình. Tại sao hàng tỷ USD đổ vào mỹ phẩm cho phụ nữ mà sản phẩm chăm sóc da cho trẻ thì gần như bị bỏ quên?” Kimberley chia sẻ.
Cô từng gửi email tới 50 bác sĩ da liễu Mỹ để xin góp ý. Kết quả, bác sĩ Joyce Teng – Trưởng khoa Da liễu Nhi của Stanford – đồng ý hợp tác và trở thành Giám đốc Khoa học của Evereden. Hai bác sĩ khác từ Harvard cũng gia nhập đội ngũ chuyên gia.
Evereden – đối thủ của các “ông lớn”
Evereden hiện cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp như Drunk Elephant hay Laneige – vốn thường chứa thành phần chống lão hoá hoặc chất tẩy da không phù hợp với trẻ nhỏ. Trong khi đó, Evereden điều chỉnh công thức riêng cho làn da nhạy cảm của trẻ em và thanh thiếu niên.
Tuy định giá ở phân khúc cao cấp so với Johnson’s Baby Lotion (chỉ 5 USD), giá Evereden vẫn rẻ hơn đáng kể so với các thương hiệu mỹ phẩm người lớn. Ví dụ, kem dưỡng ẩm 50 ml của Drunk Elephant giá 69 USD, còn Evereden chỉ 28 USD.
“Chúng tôi là thương hiệu đa ngành, đa thế hệ – điều hiếm có trên thị trường hiện nay,” Kimberley Ho khẳng định. “Không có sản phẩm nào chiếm quá 20% doanh thu, và mỗi ngành hàng đều có sản phẩm chủ lực.”
Với tốc độ phát triển nhanh, chiến lược bài bản cùng tầm nhìn xa, Evereden đang trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực mỹ phẩm gia đình, nơi trẻ nhỏ, thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai đều tìm thấy sản phẩm an toàn và phù hợp.