Thương hiệu denim của Emily Bonvicini (25 tuổi) đang trên đà đạt doanh thu 3 triệu USD trong năm nay, với sự ủng hộ từ các ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift và Hailey Bieber.
Hành trình khởi nghiệp từ trường trung học
Trong bữa tiệc sau Tuần lễ Thời trang New York vào tháng 9 năm ngoái, Emily Bonvicini, nhà sáng lập EB Denim, bất ngờ nhận được thông tin từ stylist của Taylor Swift. Ngôi sao nhạc pop đã chọn một trong những thiết kế của cô để diện, dẫn đến việc mẫu váy denim tái chế Polka, có giá 495 USD, lập tức cháy hàng trong ngày. Khi Swift tiếp tục xuất hiện trong chiếc áo khoác denim dài của EB Denim, sản phẩm này cũng nhanh chóng hết hàng.
"Đó là một trải nghiệm không thể tin nổi. Tôi chưa bao giờ thấy sức mạnh của sự nổi tiếng mạnh mẽ đến thế," Bonvicini chia sẻ.
Khởi đầu từ niềm đam mê cá nhân
EB Denim được Bonvicini thành lập vào năm 2016 khi cô còn là học sinh trung học. Ý tưởng kinh doanh bắt đầu khi cô mua một chiếc quần jean cũ, biến chúng thành quần short và nhận được sự quan tâm lớn từ bạn bè về nguồn gốc sản phẩm.
"Tôi yêu những món đồ độc đáo. Thường thì tôi xé quần áo của anh trai và tự tay 'biến hóa' chúng thành trang phục của mình," cô nói.
Cô còn thường xuyên đến các cửa hàng đồ cũ để tìm kiếm những chiếc quần jean vintage chỉ với giá 8 USD. Sau khi giặt và sửa chữa, cô bán những chiếc quần này với giá 30 USD.
Từ tái chế đến thiết kế mới
Sau khi tốt nghiệp trung học vào năm 2017, Bonvicini tiếp tục phát triển công việc kinh doanh của mình trong khi học tại Đại học Nam California. Cô bắt đầu sáng tạo hơn với các chi tiết như dây xích và các mảnh denim vụn để trang trí thêm.
Với lợi nhuận đạt được, Bonvicini đã đầu tư vào việc thuê các chuyên gia PR có mối quan hệ rộng. Điều này giúp sản phẩm của cô tiếp cận với những người có ảnh hưởng và ngôi sao nổi tiếng. Thay vì phân phối rộng rãi, cô tập trung vào việc để những "người tuyệt vời nhất" mặc đồ của EB Denim.
Danielle Bernstein, người sáng lập WeWoreWhat, và Chiara Ferragni, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Italy, là những người đầu tiên diện sản phẩm của Bonvicini. Khi Hailey Bieber và Kylie Jenner cũng xuất hiện với trang phục của cô, các nhà bán lẻ như Revolve và Selfridges bắt đầu chú ý đến thương hiệu này.
Từ tái chế đến sản phẩm nguyên bản
Trong vài năm qua, Bonvicini đã chuyển từ việc tái chế đồ cũ sang việc sản xuất sản phẩm hoàn toàn mới, hiện tại 95% sản phẩm của cô là mới nguyên bản. Cô cho rằng tái chế đồ cũ không bền vững ở quy mô lớn.
Là một nhà sáng lập trẻ tuổi, Bonvicini chưa từng có kinh nghiệm làm việc trước đó, vì vậy cô đã phải đối mặt với nhiều thách thức khi điều hành công ty từ khi còn là thiếu niên.
"Đôi khi tôi cảm thấy bị lạc lõng và không biết mình nên làm gì tiếp theo. Không có ai hướng dẫn hay chỉ bảo cho tôi," Bonvicini chia sẻ.
Áp lực và tự vấn bản thân
Ngày nay, nhiều nhà sáng lập trẻ đều phải đối mặt với áp lực phải vừa là người sáng lập tài năng, vừa là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bonvicini không phải là ngoại lệ; cô thường tự hỏi liệu mình có đủ hấp dẫn và có thể gây sự đồng cảm với người khác không.
Nhà sáng lập trẻ tuổi này chỉ đơn giản muốn "thiết kế quần áo mà không phải vừa làm vừa phải trở thành một nhân vật nổi bật."